Lượt xem: 203

Sóc Trăng thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh về phát triển kinh tế xã hội, chăm lo đời sống Nhân dân

Ngày 1-11, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Sóc Trăng phối hợp với Trường Chính trị tỉnh tổ chức Tọa đàm khoa học “Sóc Trăng thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh về phát triển kinh tế - văn hóa xã hội, chăm lo đời sống Nhân dân”. Tiến sĩ Lâm Văn Mẫn - Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Sóc Trăng chủ trì buổi Tọa đàm.




Quang cảnh buổi Tọa đàm - ảnh Trung Hiếu

    Đã có 9 tham luận trong số 16 tham luận đã chuẩn bị được các đại biểu các cấp, ngành, địa phương trình bày tại buổi Tọa đàm. Hầu hết các tham luận đã nêu bật lên được giá trị to lớn, sâu sắc của Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh trong việc định hướng “Đảng cần có kế hoạch thật tốt để phát triển kinh tế và văn hóa, nhằm không ngừng nâng cao đời sống của Nhân dân”.

    Nhiều tham luận có chất lượng cao, làm rõ thành tựu của tỉnh Sóc Trăng trong thời gian qua như tham luận “Sóc Trăng chăm lo đời sống ấm no, hạnh phúc cho Nhân dân theo tinh thần Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh” của lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Sóc Trăng; tham luận “Thực tiễn và yêu cầu tái cơ cấu kinh tế của tỉnh Sóc Trăng” của Tiến sĩ Trần Thanh Sang, Phó Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh Sóc Trăng; hay các tham luận về “Kết quả và một số vấn đề đặt ra trong quá trình xây dựng nông thôn mới” của Huyện ủy Mỹ Xuyên; “Tăng cường huy động các nguồn lực trong xây dựng kết cấu hạ tầng của tỉnh”; “Bảo tồn và phát huy giá trị Di sản văn hóa, phục vụ phát triển du lịch”; “Kết quả thực hiện các chính sách xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số”; “Phát triển nguồn nhân lực, nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo”… đã nêu lên được những việc đã làm được, những tồn tại, hạn chế qua đó, các đại biểu đã trao đổi, có những kiến nghị đề xuất để Sóc Trăng tiếp tục phát triển nhanh, mạnh, tốt hơn nữa trên các lĩnh vực kinh tế văn hóa xã hội, chăm lo đời sống nhân dân.

    Theo đồng chí Lâm Tấn Hoà - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Sóc Trăng: Thực hiện Di nguyện của Người, Đảng bộ tỉnh Sóc Trăng luôn phấn đấu nỗ lực vượt qua mọi khó khăn thách thức, đề ra nhiều quyết sách quan trọng trong đó có những Nghị quyết chuyên đề về phát triển các lĩnh vực kinh tế - văn hóa, xã hội nhằm không ngừng nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho Nhân dân tỉnh nhà. Tính từ khi tái lập tỉnh năm 1992 đến nay, kinh tế-xã hội của tỉnh đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ trên tất cả các mặt với tốc độ tăng trưởng kinh tế trung bình 10%/năm; tổng giá trị GDRP của tỉnh từ 1,3 triệu đồng/người/năm của năm 1992 đến nay đã đạt trên 37,5 triệu đồng/người/năm (2018). Lĩnh vực văn hóa, xã hội có nhiều tiến bộ vượt bậc, giáo dục phổ thông được quan tâm đầu tư về cơ sở vật chất và chất lượng giáo dục đào tạo cũng ngày càng được nâng lên, toàn tỉnh hiện đã có trên 51,7% số trường đạt chuẩn quốc gia với tỷ lệ học sinh ra lớp đạt 99,4%.


Đồng chí Lâm Tấn Hòa - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy gợi ý thảo luận - ảnh Trung Hiếu

    Công tác chăm lo đời sống Nhân dân được quan tâm chu đáo, thông qua việc triển khai có hiệu quả các chương trình mục tiêu quốc gia về xóa đói giảm nghèo, chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới cùng với thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội cho người nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách, hộ đồng bào dân tộc thiểu số,… Nhờ đó, công cuộc xóa đói giảm nghèo của tỉnh đã đạt được  những kết quả to lớn, giảm mạnh tỷ lệ hộ nghèo từ trên 27% năm 1992 xuống còn dưới 8% hiện nay, đời sống Nhân dân Sóc Trăng được cải thiện nhanh chóng.

    Phát biểu tại buổi Tọa đàm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Lâm Văn Mẫn đánh giá cao các bài tham luận của các đại biểu các sở, ngành, địa phương đã nêu bật lên được thành tựu mà các ngành, địa phương trong tỉnh đã làm được trong việc gắn thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh với thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, chăm lo đời sống Nhân dân trong tỉnh, trong địa phương mình quản lý. 


Đồng chí Lâm Văn Mẫn - Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu chỉ đạo buổi Tọa đàm - ảnh Trung Hiếu

    Lãnh đạo Tỉnh ủy Sóc Trăng yêu cầu các đại biểu cần tiếp tục nghiên cứu, đề xuất các giải pháp phát triển kinh tế xã hội cho địa phương nhất là trong phát triển nguồn nhân lực, tạo sự đột phá để phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh nhà trong nhiệm kỳ mới. Hiện nay, các cấp, các ngành của tỉnh đang chuẩn bị Đại hội Đảng các cấp, đã cơ bản hoàn thiện đề cương chi tiết văn kiện nhằm thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa xã hội trong nhiệm kỳ tới. Vì thế, lãnh đạo các ngành, địa phương cần quan tâm đến công tác nhân sự, cơ cấu đại biểu nên tăng ở các cấp ngành, đại biểu có trình độ, kinh qua thực tiễn để đáp ứng nhiệm vụ trong tình hình mới. Gắn việc phát triển kinh tế xã hội đi đôi với chăm lo tốt đời sống Nhân dân, thực hiện tốt an sinh xã hội, giải quyết tốt những vấn đề cấp bách Nhân dân quan tâm, đẩy mạnh công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, làm tốt công tác tuyên truyền và thực hiện nghiêm, coi việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là nhiệm vụ thường xuyên, thực chất, đi vào chiều sâu.

    Theo đồng chí Lâm Văn Mẫn, 50 năm Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đi xa nhưng những nội dung trong Di chúc của Người vẫn còn nguyên giá trị, vẫn mãi soi rọi con đường chân lý của Nhân dân ta trong sự nghiệp xây dựng một nước Việt Nam dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh./.
Trung Hiếu 


Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 32
  • Hôm nay: 10409
  • Trong tuần: 78,714
  • Tất cả: 11,851,506